Bốn cuốn sách nhất định phải đọc nếu muốn làm chủ vận mệnh cuộc đời mình

Cổ nhân dạy, sinh mệnh đời người được quyết định bởi năm yếu tố, xếp theo thứ tự như sau: nhất Mệnh, nhì Vận, tam Phong thủy, tứ Âm đức, ngũ Độc thư(đọc sách, học tập).




Mệnh: Là bản mệnh, vật chất gốc, chủng tử phôi thai ra chúng ta

Vận: Là thời điểm, thời cuộc, là bối cảnh xã hội hiện tại chúng ta đang hiện hữu

Phong thủy: Là địa thế, vị trí địa lý, vùng đất chúng ta đang làm ăn sinh sống

Âm đức: Là đạo đức nhân cách con người, là phước đức, đạo hạnh tu tập

Độc thư: Là học tập và rèn luyện

Năm yếu tố trên hoạt động theo hai tiến trình và tạo nên hai trường phái khác nhau trong xã hội.

Tiến trình thứ nhất: Nghiệp lực(Mệnh => Phong thủy => Độc thư => Vận => Âm đức)

Những người tin vào số phận, rằng cuộc đời họ đã được định trước như thế, không thể nào thay đổi được. Họ tin rằng số phận đưa họ đến với những khó khăn, bất trắc trên đường đời. Thế nên họ không nỗ lực để vươn lên, không học tập và rèn luyện bản thân mà chỉ biết than thân trách phận. Khi cơ hội(thời vận) đến họ không đủ khả năng để nắm bắt. Và rồi họ tin rằng những thứ tốt đẹp không bao giờ đến với họ, thế nên họ cũng chẳng cần phải "bố thí" ân huệ cho ai. 

Tiến trình thứ hai: Nguyện lực

Trong tiến trình này lại chia làm 2 trường phái:

Phương Đông(Âm đức => Mệnh => Phong thủy => Độc thư => Vận):
Người phương đông lấy Âm đức làm trọng, phần lớn chúng ta được dạy rằng nhân cách đạo đức con người sẽ giúp thay đổi vận mệnh cuộc đời mình. Đạo Bụt - Đạo Phật, Lão tử, Khổng tử,... đều dạy con người hướng đến âm đức. Dạy cách sống lương thiện, từ bi hỷ xả, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. 

Người nào âm đức dày sẽ được trời đất thánh thần che chở trợ giúp(phù hộ độ trì), nhờ đó mà cải thiện được bản mệnh, phong thủy từ đó mà sáng, học hành từ đó mà hanh thông, thời vận cũng từ đó mà đẹp. Sinh mệnh từ đó mà phát triển.

Phương Tây(Độc thư => Vận => Âm đức => Mệnh => Phong thủy):
Người phương tây tin rằng tất cả đều do nỗ lực mà thành, họ tập trung vào việc học tập và nâng cao năng lực bản thân. Bằng sự tìm tòi nghiên cứu, thông qua phương pháp tổng hợp và phân tích, suy lý quy nạp và lối tư duy biện chứng họ hiểu được quy luật vận động của xã hội loài người(dự đoán trước thời vận).

Người phương tây rất biết nắm bắt cơ hội(thời vận), họ đi lên từ nỗ lực của bản thân, vì thế họ biết tôn trọng(đạo đức - nhân cách) năng lực của con người(quyền sở hữu trí tuệ, phát minh, sáng chế,...). Sinh mệnh cũng từ đó mà thay đổi, phong thủy từ đó mà sáng(họ tôn trọng thiên nhiên và biết bảo vệ môi trường sống của mình).

Vì thế các đầu sách về phát triển năng lực cá nhân phần lớn có xuất xứ từ phương tây, điển hình là một số cuốn sách dưới đây:

1. Think And Grow Rich (Nghĩ giàu làm giàu) - Napoleon Hill (Xuất bản 1936)

Đây có thể coi là một trong những cuốn sách có ảnh hưởng nhất mọi thời đại trong lĩnh vực phát triển con người. Think And Grow Rich đã góp phần tạo nên thành công của rất nhiều triệu phú, tỷ phú trên thế giới.

Trong cuốn sách này bạn sẽ tìm thấy một kế hoạch đã được kiểm nghiệm, làm thế nào để trở thành người giàu có. Cuốn sách sẽ bày cho bạn cách hành động - và hành động ngay lập tức. Sẽ kể về điều giúp một con người suốt đời tiến lên phía trước, xây dựng hạnh phúc của riêng mình và nhân tài sản lên trong khi những người khác còn chưa bắt đầu. 

Thật ra thì cái gì tiếp thêm cho người này sức mạnh và nghị lực, trong khi mặc cho người khác bị động? Tại sao họ có thể nhìn ra tương lai trong hàng núi vấn đề và tiến đến điều họ thường mơ ước, không để ý đến những đòn đánh ác nghiệt của số phận, trong khi đó những người khác hành động một cách tuyệt vọng, luôn luôn sai lầm, và cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu? 

Nhiều năm về trước Napoleon Hill trong lúc nói chuyện với Andrew Carnegie - một trong những người giàu có nhất hành tinh - cảm giác như mình đã thấy được sự lóe sáng của Điều bí mật vĩ đại này. Andrew Carnegie khuyên Napoleon Hill nên phân tích các phương pháp mà những người nắm được bí mật này đã sử dụng, và đưa ra công thức thành công để làm mẫu và thí dụ cho toàn thế giới. Cuốn sách này mở ra Điều bí mật và đưa ra Kế hoạch hành động.

Từ năm 1973 cuốn sách này đã trải qua 42 lần xuất bản và vừa ra đã hết ngay lập tức. Rốt cục, cuốn sách này chỉ ra con đường duy nhất đúng để khắc phục tất cả các chướng ngại vật, đạt tất cả các mục tiêu đã đặt ra và thành công, giống như trong phim ảnh, đến với bạn từ con sông bất tận của thời gian. Cuốn sách này sẽ làm bạn sự sửng sốt về năng lượng cải tạo cuộc sống. Sau một thời gian bạn sẽ hiểu tại sao những người tự tin vào bản thân mình lại đạt được tài sản to lớn và hạnh phúc - bởi vì chính bạn sẽ trở thành người như vậy.

Đặt mua sách giấy online tại đây


Nguyên bản tiếng anh của cuốn sách là: "THE MAGIC OF THINK BIG - Điều kỳ diệu của suy nghĩ lớn"

Có lẽ thiếu sót lớn nhất là khi bạn đọc "Think And Grow Rich" nhưng chưa đọc cuốn "Dám Nghĩ Lớn". Trong khi Napoleon Hill đưa ra 13 nguyên tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu, thì David J. Schwartz, Ph. D lại cung cấp cho bạn một trải nghiệm với những nguyên tắc ấy. Mặc dù 2 cuốn sách và hai tác giả chẳng có mối liên hệ nào với nhau, nhưng những nguyên tắc mà họ đưa ra lại có rất nhiều nét tương đồng.
Tuy nhiên bạn lại không hề cảm thấy nhàm chán khi đọc cuốn sách này. Trái lại Dám Nghĩ Lớn còn bổ sung những điều mà Think And Grow Rich còn thiếu. 

Dám Nghĩ Lớn – là tác phẩm nổi tiếng thế giới về những ý tưởng và phương pháp tư duy độc đáo và hiệu quả đã làm thay đổi một cách kỳ diệu cuộc đời của hàng triệu người qua nhiều thế hệ. 

Qua quyển sách này, Tiến sĩ David Schwartz trình bày một cách sinh động và dễ hiểu cách tư duy giúp bạn đạt được mục tiêu cao nhất trong công việc, cuộc sống và trong cộng đồng của bạn. 

Bạn không cần phải thông minh tuyệt đỉnh hay tài năng xuất chúng mới đạt được thành công lớn lao, bạn chỉ cần rèn luyện và áp dụng thường xuyên tư duy Dám Nghĩ Lớn. Và đây là những điều diệu kỳ mà cuốn sách sẽ mang đến cho bạn:

- Đưa bạn đến thành công bằng niềm tin vào sức mạnh của chính mình

- Giúp bạn vượt lên khỏi sự ám ảnh thất bại và nỗi sợ hãi

- Giúp bạn suy nghĩ và thực hiện ước mơ một cách sáng tạo nhất

- Khám phá tại sao năng lực tư duy lại quan trọng hơn trí thông minh

- Xác định rõ mục tiêu chiến lược từng giai đoạn cuộc đời

- Cách suy nghĩ như một nhà lãnh đạo hàng đầu

- Suy nghĩ đột phá, tin vào sự đột phá, thúc đẩy sự đột phá

Đặt mua sách giấy online tại Tiki.vn


“Tôi thực sự tin tưởng trong mỗi chúng ta có một con người phi thường đang say ngủ. Mỗi người đều có thực tài, có năng khiếu và có cả một chút khí chất thiên tài chỉ đang chờ được đánh thức…

Tôi viết quyển sách này chỉ với một nguyện vọng: mong sao nó sẽ trở thành một tiếng gọi lay tỉnh, thách thức những ai vẫn còn nhiệt tâm với cuộc sống, giúp họ khai thác nguồn sức mạnh mà Tạo hóa đã ban tặng."

Để “Đánh thức con người phi thường trong bạn”, Anthony Robbins đã theo đuổi, nghiên cứu những gì mà ông xem như là những nguyên tắc nền tảng tạo ra sự thay đổi bền vững. Bạn đọc sẽ được hiểu rõ về chúng và cách áp dụng trong quyển sách này, ông cũng muốn chia sẻ với bạn đọc 3 nguyên tắc, cũng là 3 bước cơ bản có thể áp dụng ngay để thay đổi cuộc đời mình. 

Những nguyên tắc này tuy rất đơn giản, song lại hết sức hiệu quả nếu được vận dụng thành thục:

Nguyên tắc 1: Nâng tầm bản thân
Nguyên tắc 2: Thay đổi niềm tin hạn hẹp về bản thân
Nguyên tắc 3: Thay đổi chiến lược

Và quan trọng hơn, bạn tập trung làm chủ 5 khía cạnh trong cuộc sống mà Anthony Robbins tin là ảnh hưởng tới chúng ta nhiều nhất:
- Làm chủ cảm xúc
- Làm chủ cơ thể
- Tạo dựng và duy trì mối quan hệ
- Quản lý tài chính
- Làm chủ thời gian

Đa phần mọi việc chúng ta làm đều hướng tới mục đích là thay đổi cảm nhận của bản thân, nhưng chúng ta ít khi hoặc chẳng bao giờ được hướng dẫn cách thực hiện điều này thật nhanh chóng và hiệu quả. Chúng ta thường xuyên sử dụng trí óc để tự dồn ép mình vào những trạng thái cảm xúc tiêu cực, và quên mất những khả năng vốn có. 

Rất nhiều người phó mặc cho điều kiện ngoại cảnh chi phối những cảm xúc của mình – những điều mà lẽ ra ta hoàn toàn có thể kiểm soát – rồi lại dựa vào những giải pháp “chữa cháy” tạm thời.

Đọc “Đánh thức con người phi thường trong bạn”, độc giả sẽ phát hiện ra những lý do xui khiến bạn tiếp tục hành động theo thói cũ, và tác nhân gây ra những cảm xúc mà bạn thường gặp nhất. 

Tiếp theo, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước để xác định những cảm xúc nào củng cố thêm sức mạnh, cảm xúc nào triệt tiêu động lực tinh thần, và cách tận dụng cả hai loại theo hướng có lợi nhất để xúc cảm không còn là chướng ngại, mà thay vào đó sẽ trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn phát huy tối đa tiềm năng của mình và “người khổng lồ” trong bạn nhất định sẽ được đánh thức.

Đặt mua sách giấy hoặc ebook tại đây: Tiki.vn



Nếu bạn đã sẵn sàng nắm lấy chìa khóa vạn năng mở cánh cửa thành công và hạnh phúc, còn chần chờ gì nữa mà không mở quyển sách Làm Chủ Tư Duy, Thay Đổi Vận Mệnh ngay bây giờ.



Bạn sẽ khám phá được bí mật của một người vốn bị coi là “đồ bỏ” vươn lên thành triệu phú ở tuổi 26, và làm thế nào áp dụng những bí quyết đó để biến những ước mơ của bạn thành hiện thực.

Việc bạn tìm đến quyển sách Làm Chủ Tư Duy, Thay Đổi Vận Mệnh chứng tỏ một điều:
Bạn tin rằng bạn có khả năng biến chuyển tình thế, cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào đi nữa.
Bạn biết rõ mình có thể đạt được nhiều hơn những gì bạn đang có ngày hôm nay.
Bạn biết rằng bạn hoàn toàn xứng đáng có được một cuộc sống thành công và hạnh phúc.

Đúng thế! Bạn hoàn toàn có thể đạt được những gì bạn muốn.
Vấn đề chỉ nằm ở PHƯƠNG PHÁP!

Thông qua quyển sách Làm Chủ Tư Duy, Thay Đổi Vận Mệnh, tác giả Adam Khoo sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết đã giúp bản thân anh và hàng triệu người khác đạt được những thành công vượt ngoài sự mong đợi.

Những bí quyết ấy sẽ nằm trong tay bạn và giúp bạn biết được:
Tại sao việc thiếu tiền bạc và thời gian không phải là lý do thật sự của việc bạn không đạt được kết quả mong muốn? Vậy nguyên nhân thật sự nằm ở đâu?

Liệu có một Công Thức Thành Công Tuyệt Đỉnh không? Và công thức đó như thế nào?

Tại sao có rất nhiều người khao khát thành công nhưng chỉ có một số rất ít người thành công thật sự? Và bạn phải làm gì để trở thành một trong số ít đó?

Làm thế nào thành thạo kỹ năng giao tiếp và ảnh hưởng người khác một cách tích cực để đạt được kết quả bạn muốn?

Niềm tin hiện nay của bạn có thể hỗ trợ hay “giết chết” tương lai của bạn như thế nào?

Trạng thái cảm xúc của chúng ta được tạo ra như thế nào? Và bạn phải làm gì để sở hữu những trạng thái tích cực và phá vỡ những trạng thái tiêu cực?

Và còn rất nhiều rất nhiều… điều trong quyển sách đang chờ bạn khám phá!
(Tôi giữ nguyên liên kết giới thiệu về cuốn sách "Làm Chủ Tư Duy - Thay Đổi Vận Mệnh" của Adam Khoo vì tôi tôn trọng quyền tác giả) 
Đặt mua sách giấy hoặc ebook tại đây: Tiki.vn
by Duong Kiyosaki
Được tạo bởi Blogger.