7 Quy Luật Tinh Thần Của Thành Công - Deepak Chopra

Đây là cuốn sách mà bạn sẽ nâng niu trong suốt cuộc đời mình bởi lẽ ẩn chứa trong mỗi trang viết là những bí mật giúp bạn thực hiện ước mơ. Trong bảy quy luật tinh thần của thành công, Deepak Chopra đã kết tinh những tinh hoa trong trải nghiệm và nghiên cứu của ông thành bảy quy luật đơn giản mà có sức hút mạnh mẽ, và chỉ ra những cách thức đơn giản áp dụng những quy luật này để có thể vươn tới thành công trong cuộc đời mình.

Dựa trên những quy luật tự nhiên chi phối mọi sự sáng tạo, cuốn sách này phá vỡ niềm tin cổ hữu rằng thành công là kết quả của bạo lực, của những kế hoạch tỉ mỉ, hay tham vọng mạnh mẽ. 

Thành công là cuộc hành trình, chứ không phải là điểm đến. Đó là sự trải nghiệm điều kỳ diệu, sự bộc lộ tính thần thánh bên trong chúng ta. Là khả năng nhận thức được sự thành thánh ở bất cứ nơi đâu chúng ta đến, trong bất cứ điều gì chúng ta lĩnh hội. Khi chúng ta bắt đầu trải nghiệm cuộc sống như là biểu hiện diệu kỳ của sự thần thánh thì chúng ta sẽ hiểu được ý nghĩa thực sự của thành công.

1. Quy luật Tiềm năng thuần khiết

Nguồn gốc của mọi sáng tạo là ý thức thuần khiết... tiềm năng thuần khiết tìm kiếm biểu hiện từ những điều chư hiển lộ cho đến những điều hiển lộ.

Và khi nhận ra cái tôi đích thực của chúng ta là một trong những tiềm năng thuần khiết, chúng ta trở nên ngang hàng  với thức sức mạnh có khả năng khiến vạn vật trong vũ trụ trở nên hiển lộ.

2. Quy luật Cho

Vũ trụ vận động thông qua sự trao đổi rất năng động... cho và nhận là những mặt khác nhau của cùng một dòng năng lượng trong vũ trụ.

Và khi tự nguyện cho đi những thứ đang tìm kiếm, ấy là chúng ta đang giữ cho sự giàu có của vũ trụ luân chuyển trong cuộc sống của chính mình.

3. Quy luật Nghiệp Quả(Nguyên nhân và hệ quả)

Mọi hành động đều tạo ra thứ sức mạnh quay lại với chúng ta trong trạng thái giống ban đầu... chúng ta gieo cây nào sẽ gặp quả nấy.

Và khi chúng ta lựa chọn những hành động mang lại hạnh phúc và thành công cho người khác, trái ngọt của nghiệp quả sẽ là hạnh phúc và thành công.

4. Quy luật Nỗ lực tối thiểu

Trí tuệ tự nhiên vận động một cách không cần gắng sức... với sự thảnh thơi, hài hòa và yêu thương.

Và khi khai thác những nguồn lực hài hòa, niềm vui và tình yêu thương, chúng ta tạo nên thành công và may mắn mà không cần gắng sức.

5. Quy luật Mục đích và Khát vọng

Gắn liền với mọi mục đích và khát vọng là cách thức thực hiện hóa nó... mục đích và khát vọng trong trường tiềm năng thuần khiết có quyền năng tổ chức vô hạn.

Và khi đưa ra mục đích trong mảnh đất màu mỡ thuộc tiềm năng thuần khiết, chúng ta sẽ khiến thứ quyền năng tổ chức vô hạn này phục vụ chúng ta.

6. Quy luật Buông bỏ

Nằm trong sự buông bỏ là sự thông hiểu điều bất định...nằm trong thông hiểu điều bất định là tự do thoát khỏi quá khứ chúng ta, thoát khỏi những điều đã biết, vốn là nơi giam cầm những thân phận quá khứ.

Và khi tự nguyện bước vào những điều chưa biết, trường của mọi khả năng, chúng ta hiến mình cho trí tuệ sáng tạo đã dàn dựng nên vũ điệu của vũ trụ.

7. Quy luật Dharma(Mục đích cuộc đời)

Mỗi người đều có một mục đích cuộc đời... một quà tặng độc đáo hoặc một tài năng đặc biệt để trao cho những người khác.

Và khi dùng tài năng đặc biệt này phục vụ cho người khác, chúng ta trải nghiệm niềm hứng khởi và vui mừng trong chính tinh thần của chúng ta, đây là mục tiêu tối hậu trong tất cả các mục tiêu.

Biên tập bởi Duong Kiyosaki

Được tạo bởi Blogger.