HÀNH TRÌNH VỚI “24 BÀI HỌC THẦN KỲ NHẤT THẾ GIỚI" Phần 1


Một ngày mùa thu năm 2010, tôi đang lang thang các nhà sách ở Thành phố Vinh - Nghệ An để tìm kiếm một vài cuốn sách về phát triển bản thân. Khi đang chán nản vì không tìm được cuốn sách mà mình mong muốn thì một người đàn ông xuất hiện, người mà sau này tôi gọi anh là Thiên sứ của Tình yêu và Tri thức.

Có lẽ, vì thấy tôi cứ đi tới đi lui nơi ở kệ sách phát triển bản thân, nên anh hỏi:
- “Em đang tìm sách gì thế?”
Tôi đáp: - Em đang tìm sách về phát triển bản thân và tư duy nhưng ở đây không có cuốn nào hay cả, em đọc gần hết kệ này rồi mà gần đây chưa thấy sách mới.
Thú thật thì thời điểm 2010 phong trào đọc sách và xuất bản sách cũng chưa nở rộ như bây giờ, lúc ấy có rất ít đầu sách về phát triển bản thân.
Anh ấy hỏi tôi:
- Vậy em đã đọc cuốn “24 Bài Học Thần Kỳ Nhất Thế Giới” chưa?
Tôi đáp: - Em chưa nghe nói về cuốn sách ấy bao giờ. Nội dung cuốn sách đó nói về gì vậy anh?
Anh ấy bảo rằng:
- Vậy thì em phải đọc ngay đi, nếu những người đọc sách về phát triển bản thân mà không đọc cuốn sách này thì coi như lãng phí một đời đọc sách rồi.
Anh ấy đi đến nơi để cuốn sách, nó nằm ở một góc sâu phía dưới kệ mà nếu không được giới thiệu thì khó ai mà biết đó là cuốn sách giá trị. Anh lấy ra một cuốn sách và trao tận tay cho tôi, và nói: - “Em hãy đọc đi và cảm nhận nó.”
Tôi cầm trên tay cuốn sách và bắt đầu lần dở những trang đầu tiên, bắt đầu từ lời giới thiệu; rằng cuốn sách được viết từ năm 1912 tại mỹ, ngay từ khi xuất bản đã bán được một khối lượng rất lớn lên đến 200.000 bản. Và nó đã gây ảnh hưởng đến nỗi những nhà Tư bản Mỹ đã mua đứt bản quyền và cấm xuất bản trong 70 năm sau đó. Một số nguồn tin còn cho rằng nhiều người đã bỏ ra từ 1.500$ đến 3000$ ở thời điểm ấy chỉ để mua bản chép tay lại từ cuốn sách.
Điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng, tôi lần dở xem trang mục lục xem nội dung cụ thể của cuốn sách là gì, mà tại sao cuốn sách lại được đánh giá cao như vậy.
Trong lúc tôi đang đắm chìm với cuốn sách thì người đàn ông ấy đã rời đi khi nào không hay biết. Nhiều tháng sau đó, tôi vẫn thường lui tới nhà sách này để hy vọng gặp lại và nói lời cảm ơn anh. Nhưng cho đến bây giờ tôi vẫn chưa tìm được chút manh mối nào của anh. Vì thế tôi gọi tên anh là Thiên sứ của Tình yêu và Tri thức, để nhớ và biết ơn anh đã mang cuốn sách đến với cuộc đời mình.
Sau khi đọc thêm một vài bài học từ cuốn sách, tôi đã quyết định mua hết số sách còn lại mang về tặng cho bạn bè và đồng nghiệp. Thực tế thì nhà sách chỉ còn 5 cuốn nữa, và tôi đã yêu cầu họ tiếp tục đặt hàng cho mình.
Sau khi từ nhà sách trở về, tôi bước vào phòng đóng cửa lại và đọc một mạch, quên luôn cả bữa trưa hôm ấy. Từng trang sách được lần dở, thân thể của tôi bắt đầu phản ứng liên tục, lúc thì lạnh toát, lúc thì nổi da gà, lúc thì hứng khởi, có lúc lại hoang mang.
Mấy tiếng sau tôi mở cửa bước ra trong một trạng thái lâng lâng kỳ lạ, một cảm giác mà tôi chưa bao giờ có trước đó, một sự tự tin dâng trào, một lòng biết ơn vô tận, và một niềm hạnh phúc ngập tràn.
Tôi bắt đầu mang những cuốn sách còn lại, giới thiệu cho bạn bè và đồng nghiệp. Đi đến đâu, gặp bất kỳ ai đang tìm kiếm con đường phát triển bản thân, tôi đều giới thiệu cho họ; từ Nghệ An cho đến Hà Nội, rồi tới Đà Nẵng.
Liên tục những tháng ngày sau đó tôi vẫn tiếp tục đọc lại cuốn sách để hiểu sâu hơn và ứng dụng vào công việc cũng như cuộc sống của mình. Đội nhóm của tôi bắt đầu thay đổi một cách mạnh mẽ, cuộc sống của tôi tràn ngập trong niềm hân hoan và hứng khởi…
Kính mời quý độc giả đón đọc phần tiếp theo…

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.