Câu chuyện về "MỤC TIÊU"

Ở một thành phố giàu có nọ, có một câu bé con nhà nghèo, mồi côi cả cha lẫn mẹ. Cậu sống với người chú họ trong một khu ổ chuột, không được đến trường, sự nghèo túng như thui chột mọi ước mơ của cậu.

Một ngày đẹp trời nọ cậu đi bán báo dạo qua một khu phố nhà giàu, cậu thấy những đứa trẻ ở đó thật tuyệt, ai cũng có ba mẹ đưa đinh ăn ở những nhà hàng sang trọng, ai cũng có quần áo đẹp, ai cũng được đi chơi công viên nước. Cậu thấy những người giàu có bước ra từ những chiếc xe vô cùng đẹp,... 

Cậu đứng thẫn thờ quan sát những điều tốt đẹp đang diễn ra trước mắt cậu, bất thần cậu nhớ đến gia đình, ham muốn trỗi dậy, cậu cũng ước ao có một cuộc sống như vậy.

Bỗng nhiên có một bàn tay đặt lên vai cậu bé, cắt ngang dòng suy nghĩ miên man đó. Cậu quay lại và bắt gặp đôi mắt trìu mến của một người đàn ông lớn tuổi như muốn nói với cậu một điều đì đó.

- Cậu bé, ta thấy cậu đứng đây hơn nửa giờ đồng hồ rồi đấy, cậu không muốn bán hết số báo trên tay sao?

Cậu bé lập bập cái miệng: + Cháu! ... cháu! ...

- Cháu đang nghĩ về điều gì? 
Vẫn chưa hoàn toàn định thần, cậu bé lại lập bập: + Cháu! ... cháu! ...

- Nhà cháu ở đâu?
+ Nhà cháu ở ... cách đây mấy con phố... 
...
Câu chuyện của người đàn ông và cậu bé cứ như vậy...!


Sau khi biết về cuộc sống của cậu, người đàn ông nhìn xa xăm và bảo: 
- Cuộc sống của cậu giống như ta cách đây 60 năm về trước. Khi đó ta cũng giống như cậu; sinh ra đã không biết cha mẹ mình là ai, lớn lên trong nghèo túng và phải lao động từ nhỏ để kiếm tiền. Ta cũng không được đến trường, ...


- Một buổi sáng, cũng tại nơi đây ta đã gặp một người đàn ông, sau khi nghe về câu chuyện của ta, ông bảo rằng: 

"Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền được hưởng thụ những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này. Nếu con muốn có một điều gì đó tốt đẹp trong cuộc sống của mình - đó là mong muốn chính đáng. Con hãy làm cho bản thân mình trở nên xứng đáng với mong muốn đó, con sẽ có nó. Không phải con từ đâu đến mà nơi mà con muốn đến là đâu?"


- Đó là câu nói đã thay đổi cuộc sống của ta, giờ đây ta đã có mọi thứ mình muốn trong cuộc đời, ta đã cố gắng để tìm người đàn ông đó, nhưng chẳng bao giờ gặp lại, hôm nay ta cũng muốn cháu hãy nghi nhớ nó.


Cậu bé gật đầu chào lễ phép và tiếp tục công việc, cả đoạn đường ngày hôm đó trong trí óc của cậu cứ vang vọng câu nói đó. Mặc dù không hiểu lắm, nhưng cậu tin rằng đó là một câu thần chú sẽ làm thay đổi cuộc sống của cậu.

Cậu bé đó giờ đã là một triệu phú trẻ tuổi trong ngành dịch vụ du lịch, thành công và nổi tiếng, khi được phỏng vấn trên truyền hình về bí quyết thành công của mình: cậu đã kể về cuộc gặp định mệnh đó. Nhiều lần cậu quay lại khu phố cũ để tìm người đàn ông,đó, nhưng không ai còn nhìn thấy ông qua lại đó nữa.

-----------------o0o-----------------
Đó cũng là câu nói đã thay đổi cuộc sống của tôi:
- Tôi muốn trở thành ai?
- Tôi muốn đi tới đâu?
By Duong Kiyosaki
Được tạo bởi Blogger.