Hãy thanh lọc Tâm Trí

Phật nói: "Làm sao tâm trí rối loạn hiểu được con đường". Quả đúng là như vậy, không có từ ngữ nào để giải thích, vì nếu tôi cố giải thích có thể sẽ gây ra sự hiểu lầm.



Để làm rõ điều này, tôi muốn giới thiệu đến bạn cuốn sách đặc biệt mà tôi vô cùng tâm đắc, đó là cuốn sách  "Con đường thiền" của bậc thầy chứng ngộ Osho. Dành tặng cho những ai đang muốn trở nên thông thái hơn thông qua việc làm cho tâm trí trở nên tĩnh lặng và tâm hồn trở nên an lạc.

Trích đoạn trong cuốn sách, phần "hiểu về tâm trí":

"...
Gần đây, tôi có đi du lịch. Có hai người chúng tôi trên khoang tàu, một người đàn ông khác và bản thân tôi. Ông ấy muốn chuyện phiếm với tôi. Ngay khi tôi ngồi xuống ghế ông ấy mời tôi một điếu thuốc. 

Tôi nói, "Tôi xin lỗi, nhưng tôi không hút thuốc."

Ông đặt điếu thuốc trở lại. Một lát sau ông ấy lấy ra một lá trầu không và mời tôi: "Mời ông dùng cái này."

Tôi nói, "Tôi xin lỗi, nhưng tôi không muốn."

Một lần nữa ông ấy đặt nó lại và ngồi xuống. Sau đó, ông ấy cầm lên một tờ báo và hỏi tôi, "Ông có muốn đọc nó không?"

Tôi nói, "Tôi không muốn đọc."

Sau đó ông ấy nói với tôi, "Khó khăn thế - ông từ chối chấp nhận bất kỳ cái gì tôi mời ông."

Tôi nói, "Người nào đơn giản chấp nhận mọi thứ là kẻ ngu. Và với những gì ông mời tôi tôi cũng sẽ cố tránh xa khỏi ông. Tôi sẽ không nhận nó, nhưng tôi cũng mong nó được lấy đi khỏi ông."

Nếu bạn không có gì để làm, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ cầm báo lên và bắt đầu đọc nó bởi bạn chẳng có gì để làm. Sẽ tốt hơn khi đơn giản ngồi và chẳng làm gì hơn là tích tụ mọi thứ tạp nham đó. Không có gì sai khi không làm gì cả, nhưng có vài kẻ ngốc vốn nói rằng tốt hơn là nên làm gì đó hơn là chẳng làm gì cả. Điều này không đúng. Luôn tốt hơn khi không làm gì hơn là làm gì đó có hại, bởi ít nhất trong vài giây bạn không mất gì cả và bạn không tích tụ rác rưởi nào.

Vì vậy tỉnh táo về điều này. Nếu bạn quan sát chuyển động của ý nghĩ bên trong bạn sẽ không khó để giữ những ý nghĩ của bạn tinh khiết. Và không khó nhận ra những ý nghĩ không tinh khiết: ý nghĩ nào tạo nên dạng không yên ổn trong bạn là ý nghĩ uế tạp và ý nghĩ nào tạo nên dòng chảy an bình trong bạn là ý nghĩ tinh khiết. Ý nghĩ mang tới bạn niềm vui là tinh khiết và ý nghĩ tạo nên dạng bối rối nào đó là ý nghĩ uế tạp. 

Bạn phải tránh những ý nghĩ như vậy. Và nếu bạn thường xuyên quan sát tâm trí bạn, ý nghĩ của bạn sẽ trở nên ngày một tinh khiết."

Link dowload ở đây bạn nhé: "Con đường thiền" - Osho

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!
by Duong Kiyosaki

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.