"Nhận Thức" quyết định phần lớn thành tựu của một con người

Christopher Columbus biết vậy. Thomas Edison đã chứng minh. Michael Dell và Bill Gates tin như vậy. Và Marcus Aurelius đã nói: “Cuộc sống của chúng ta là cái chúng ta suy nghĩ tạo ra. Sự vĩ đại của một cá nhân nằm trong  ý thức của một mục đích chân thực trong cuộc sống, đặt trong một sự đánh giá về bản thân.”

Bạn có thể hỏi tại sao lại như vậy? Công thức cho thành công thực ra khá đơn giản.

1. Cái bạn tin, bạn hành động
Hành động bắt đầu và kích thích bởi niềm tin. Bạn không thể nào làm được một việc gì nếu ở một mức độ nào đó bạn không tin vào nó, cho dù rằng bạn đang thích hay ghét một ý kiến hoặc ý tưởng nào đó, và chính cái này nắm chắc lấy niềm tin của bạn.

2. Cái bạn tác động vào, sẽ phát triển ra
Bất cứ hành động nào, bạn đưa ra đều có hậu quả. Tất cả các hành động trong vũ trụ này đều được phản lại bằng một hành động tương tự(Định luật 3 của Newton).

Cho dù là bạn đang bắt đầu nói chuyện với một người lạ, đang cố gắng học một điều mới hoặc đơn giản chỉ là nhìn vào thức ăn trong đĩa của bạn, bất cứ một hành động nào bạn thực hiện sẽ đều “phản ứng” lại bằng kết quả hữu hình. Có thể nó là một mối quan hệ mới được thiết lập. Có thể nó sẽ là hiểu biết sâu hơn thông qua việc bạn nghiên cứu. Tuy nhiên nó sẽ có thể đơn giản chỉ là một bữa mời tối!

3. Cái bạn tập trung vào sẽ biến thành hiện thực
Đây là tư duy của bạn.
Biến thiên trong cái quá trình này chỉ là sức bền bỉ và độ dẻo dai của niềm tin trong ban. Nếu niềm tin đó không mạnh, nếu nó yếu hoặc hay dao động, thì thường bạn không thực hiện nó. Nếu bạn không thực hiện nó thì bạn sẽ không thể nào phát triển nó và nó sẽ không thể trở thành hiện thực trong cuộc sống, trong tư duy cá nhân của bạn.

Điều này khá khó để chấp nhận đối với phần lớn mọi người và thậm chí còn khó hơn để thực hiện. Chúng ta có xu hướng lặp lại lỗi cũ và khó thay đổi, mặc dù chúng ta biết sâu trong tim rằng thay đổi là không tránh khỏi. Không có gì là vĩnh viễn không thay đổi. Có một câu nói cố ý nói rằng định nghĩa vế sự điên rồ đó là: hy vọng một kết quả khác đi nhưng lại vẫn cứ làm theo một cách cũ.

Người thành công và hạnh phúc là những người nắm rõ được nghệ thuật của sự thay đổi. Họ không sợ phải nhìn lại những hành động của họ trong quá khứ và giải quyết mục tiêu của họ theo một cách khác, bởi vậy họ KHÔNG hành động giống trước trong khi đó lại hy vọng có một kết quả khác đi.

Họ không e nghại phải vượt qua khỏi vùng an nhàn của bản thân. Họ luôn hiểu rằng để có sự phát triển, họ phải có lòng dũng cảm hành động để vượt ra ngoài vùng an nhàn.

Trang 220 của Rick Warren’s Mục Tiêu Thúc Đẩy Cuộc Sống chỉ ra sự thật này một cách rõ ràng và ông viết, “Không có sự phát triển nào nếu không có thay đổi; không có thay đổi nếu không có nỗi sợ hãi hoặc mất mát; không có mất mát nếu không có đau đớn.” Người thành công biết điều này, và không để sự sợ hãi, hoặc những thất bại tạm thời cản trở, hay nghi hoặc thay đổi tầm nhìn hoặc quyết định họ với mục tiêu của họ.

Có một mục tiêu pha lê rõ ràng chi tiết là một bước đi đầu tiên trong việc hình thành tư duy cá nhân. Bạn PHẢI hình dung ra kết quả cuối cùng hoặc thành tựu của mục tiêu của bạn. Nó phải là một mục tiêu mà bạn đam mê vào.

Christopher Columbus BIẾT rằng ông sẽ vượt biển tây và không rơi ra khỏi một trái đất phẳng. Ông hy vọng sẽ tìm ra được ấn độ. Nhưng thay vì đó ông tìm ra châu Mỹ, tuy nhiên ông đã vượt biển tây và sống để kể về câu chuyện này!

Thomas Edison BIẾT rằng ông có thể tạo ra một cái bóng đèn sáng chói. Ông đã thử hơn 3000 lần trước khi thành công, nhưng ông đã làm được và ông đã mang tới một cuộc cách mạng trong thế giới!

Michael Dell BIẾT rằng ông có thể vượt được hãng máy tính khổng lồ IBM; và hãy nhìn vào ông ta bây giờ. Bill Gates BIẾT rằng cuối cùng “tất cả mọi ngôi nhà sẽ có một chiếc máy tính cá nhân.” Ông đã đang trên một con đường rất tuyệt vời để đạt được cái tầm nhìn này.

Mục tiêu ví dụ như thế không thể nào được thực hiện qua đêm. Tất cả những mục tiêu xứng đáng đều cần thời gian. Bởi vậy bạn cần phải kiên nhẫn, ổn định và kiên trì với nỗ lực của riêng mình. Bạn phải có niềm tin để TIN vào mục tiêu của bản thân để duy trì khát khao để thành công.

Bằng biết được sự thật này, bạn có thể bắt đầu hình thành đóng khuôn hiện thực cuộc sống bạn từng bước một, hàng ngày, để biến một tầm nhìn pha lê của bạn thành sự thực. Hãy chuẩn bị, tuy nhiên, bởi vì rõ ràng là không hề dễ dàng. Nó mất rất nhiều công sức. Nó cần rất nhiều lòng dũng cảm.

Và phần lớn, nó cần sự chịu đựng bền bỉ để bạn có thể vứt bỏ tất cả suy nghĩ và giải quyết thất bại, và bạn sẽ nhìn thấy thất bại như một cơ hội hoặc trở ngại để vượt qua, nhưng không phải là cái kết thúc.

Tuy nhiên, một khi bạn đã hình thành cái tầm nhìn của bản thân, một khi bạn đã đặt ra một cái mục tiêu pha lê và cố định nó và tư tưởng của bản thân, bạn SẼ bắt đầu hành động để đạt được mục tiêu của bản thân. Đấy là không tránh khỏi.

Tất cả các hành động đều được bắt đầu bằng niềm tin của bản thân. Xa hơn nữa, cái bạn tác động vào, sẽ phát triển. Bởi vậy, bạn sẽ sớm tìm ra được bản thân đang hấp dẫn cơ hội ý kiến, giải pháp, và những người có thể và sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của bản thân.

Thành công không phải là cái chỉ dành cho một vài cá nhân xuất sắc. Nó là dành cho tất cả mọi người, bất cứ lúc nào. Nó là một sức mạnh chắc chắn bạn sở hữu – sức mạnh của niềm tin của chính bản thân tạo ra và phát triển nên tư duy cá nhân; tư duy thành công của bạn.

Thế nên bây giờ tôi hỏi bạn, tư duy của bạn là gì? Bạn tin vào điều gì?
Điều bạn tin có giúp bạn có được cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc viên mãn không?
Sưu tầm!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.