Thân gửi quý độc giả!

Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý độc giả đã và đang theo dõi website này, chân thành cảm ơn quý vị đã dành thời gian quý báu của mình để quan tâm lắng nghe những tâm sự từ tôi - Mr. Duong Kiyosaki.

"Là một Speaker, công việc của tôi chỉ đơn giản là truyền cảm hứng, ngoài ra không có gì hơn"

Tôi rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của quý vị, bởi trong hàng tỷ con người đang hiện diện trên hành tinh này, chúng ta lại có thể gặp nhau ở đây để cùng trò chuyện, hẳn là một cơ duyên nào đó đã sắp đặt chúng ta đến với nhau, rất mong được tiếp tục kết nối và tương tác với tất cả mọi người!

Tôi sinh ra ở một vùng nông thôn nghèo phía bắc tỉnh Nghệ An. Tôi là con thứ 3(út) trong gia đình, trước tôi còn có một người anh trai cả và một người chị gái thứ hai. Bố tôi là lính trinh sát giải ngũ, Ông từng tham gia chiến tranh biên giới Việt Nam - Trung Quốc năm 1977-1979, còn mẹ tôi là giáo viên mầm non nhưng đã nghỉ việc từ khi tôi sinh ra. 

Tuổi thơ của tôi trôi qua tuyệt vời như bao đứa trẻ nông thôn khác. Những đứa trẻ quê tôi đều phải học cách tự độc lập từ rất sớm, ngoài những buổi đến trường, thời gian còn lại chúng tôi phụ giúp gia đình chăn trâu cắt cỏ, mò cua bắt ốc, lên rừng kiếm củi,... chính những trải nghiệm đó đã giúp tôi cứng cáp như hôm nay.

Tuổi thơ của tôi

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, tôi đã không lựa chọn con đường đại học mà quyết định bước chân lên chuyến xe cuộc đời với mong ước được trải nghiệm chính bản mình trong dòng chảy của cuộc sống. Để tìm câu trả lời cho câu hỏi: con người đang đấu tranh vì điều gì? 

Tôi muốn đi đến nhiều nơi để tìm hiểu và khám phá văn hóa, phong tục tập quán, cách nghĩ, cách sống cũng như tâm tư tình cảm của con người, để được hiểu, để kết nối, để được yêu thương và chia sẻ,... và để tìm cho mình một lý tưởng sống.

Sau nhiều năm bôn ba khắp các miền Nam Bắc, trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau: từ nhân viên giữ xe, rửa bát, tạp vụ, phục vụ, công nhân, bán hàng, quản lý, trợ lý, huấn luyện, cho đến xây dựng doanh nghiệp riêng và thất bại,... Tôi hiểu ra rằng, cuộc sống đơn giản chỉ là sự trải nghiệm, cảm giác hạnh phúc hay đau khổ, buồn phiền hay vui sướng đều chỉ là kinh nghiệm sau những trải nghiệm.

Thế nhưng nhiều người lại không nhận ra điều đó, sau những trải nghiệm hoặc là chúng ta sẽ rất vui sướng nếu sự việc thuận ý mình, hoặc là sẽ đau khổ nếu sự việc không thuận theo ý mình. Chúng ta chìm đắm trong những suy tưởng miên man của tâm trí và để thời gian trôi qua trong lãng phí.

Cuộc đời của con người là chuỗi những trải nghiệm liên tiếp, nếu chúng ta cứ chìm đắm trong cảm xúc của những trải nghiệm trong quá khứ, chúng ta sẽ bỏ lỡ những trải nghiệm trong hiện tại.

Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, khi con người có được một nhận thức đầy đủ về chính bản thân mình, họ sẽ biết cách làm thế nào để trở nên xuất sắc. Bởi vốn dĩ mỗi người là mỗi cá thể duy nhất, chúng ta đều là sản phẩm hoàn hảo của đấng tạo hóa. 

Xây dựng năng lực cốt lõi để phát triển sự nghiệp

Nhân duyên với NGHỀ CHIA SẺ(Speaker)

Đầu năm 2013(24 tuổi), tôi trải qua một trận ốm thập tử nhất sinh. Trong những giây phút nằm trên giường bệnh trong phòng chăm sóc đặc biệt, tôi bắt đầu nhìn lại toàn bộ cuộc đời mình và lần đầu tiên nhận thức được rằng: sự sống chỉ diễn ra trong một hơi thở, có thể hơi thở sau đó ta đã không còn biết mình là ai và đi về đâu. Thế thì con người đang đấu tranh vì điều gì?

Sự sống là giả tạm, dù là người giàu hay người nghèo: sớm hay muộn thì chúng ta cũng sẽ rời bỏ cuộc sống này mà chẳng mang theo gì cả. Kiếp sống này chẳng khác nào một cuộc dạo chơi, một trải nghiệm mà thôi. Vui sướng hay đau khổ cũng chỉ là cảm giác của bản thân khi chúng ta trải qua một sự kiện nào đó. 

Hình hài này cũng là giả tạm, hôm nay ta ăn cây cỏ, khi ta chết đi thân xác này lại tan rã trở thành di dưỡng cho cây cỏ, vật chất chuyển hóa liên tục từ dạng này sang dạng khác, từ hình thái này sang hình thái khác. Không có gì là vĩnh cửu, tất cả chỉ là giả tạm trong những hình tướng khác nhau.

Trời sinh đất dưỡng, nhờ phúc lành của tổ tiên, nhờ sự chăm sóc tận tình các y bác sỹ, sự quan tâm động viên từ anh em bạn bè nên sức khỏe của tôi dần hồi phục trở lại. Tôi muốn chia sẻ trải nghiệm của mình với mọi người, để mọi người có được một trải nghiệm sống trọn vẹn, thưởng thức cuộc sống theo đúng nghĩa của nó.

Tôi và bốn người bạn quyết định cùng nhau đứng ra thành lập công ty về đào tạo phát triển con người. Thật đáng tiếc là công ty chỉ hoạt động được vài tháng đã phải tạm dừng, vì thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với những khó khăn ban đầu về tài chính và kiến thức khởi nghiệp.

Một ngày đẹp trời cuối năm 2013, tôi may mắn được gặp gỡ Tiến sĩ Phan Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm sáng lập Tâm Việt Group, Thầy là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng sống tại Việt Nam. Sau nhiều lần trò chuyện với thầy, tôi càng quyết tâm theo đuổi Nghề chia sẻ(Speaker) để truyền cảm hứng sống cho mọi người.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Đầu năm 2014, tôi cùng với năm người cộng sự quyết định thành lập Học Viện IDEAS với Sứ mệnh: "Thức tỉnh mục đích sống - Phát triển con người hoàn thiện".

Đầu năm 2015, tôi bắt tay xây dựng học thuyết Tự Giáo Dục làm triết lý giáo dục cho Học Viện IDEAS, lấy việc tự ý thức về bản thân làm cốt lõi cho sự phát triển con người.

Học Viện IDEAS
HỌC VIỆN IDEAS

Từ 2015 lăn lộn khởi nghiệp...

Tôi hy vọng những bài học kinh nghiệm được rút từ chính trải nghiệm của bản thân mình sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. Bởi tôi đã từng phải mò mẫm trong thăng trầm của cuộc sống, vào thời điểm đó tôi chỉ mong tìm được một người thầy - người hướng dẫn tinh thần cho mình.
  • Nếu bạn cảm thấy bế tắc và mất định hướng?
  • Nếu bạn muốn tìm ra mục đích sống - sứ mệnh của bản thân?
  • Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp của bản thân nhanh chóng và mạnh mẽ?
  • Hoặc đơn giản chỉ là muốn sống an lạc giữa đời!
Chúng ta hãy cùng nhau ngồi lại để tìm giải pháp!
Liên lạc với Duong Kiyosaki:
Email: ceo.nbd@gmail.com
Điện thoại: 0968.933.279 
Facebook: Duong Kiyosaki 

Bạn cũng có thể để lại lời nhắn dưới đây và chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp.

Hẹn gặp quý vị tại Cafe cuối tuần, các diễn đàn, hội thảo và chương trình trình huấn luyện!

Trân trọng!
Mr. Duong Kiyosaki

Được tạo bởi Blogger.