"Đừng đánh mất hòn bi ve của bạn" - John C.Maxwell


Bạn tôi Dwight Bain gửi cho tôi một câu chuyện của một người dẫn chương trình trên sóng phát thanh nghe được câu chuyện của một cụ già cho lời khuyên tới một chàng trai trẻ.
“Thật là buồn khi cháu phải xa gia đình quá nhiều,” cụ già nói. “Hãy để ta cho cháu thấy một ví dụ tốt mà sẽ đã giúp ta tập trung vào những việc quan trọng hơn. Cháu xem này, hàng ngày ta ngồi xuống và làm một chút toán học. Trung bình một người sống khoảng 75 năm. Bây giờ ta nhân 75 với 52 thì sẽ được 3900, chính là số thứ 7 mà một người trung bình có trong cuộc đời của mình.
“Và ta mất 55 năm mới nghĩ được đến chuyện này,” cụ già nói tiếp, “và lúc đó ta đã sống hơn 2800 ngày thứ 7 rồi. Và lúc đó ta nghĩ nếu ta sống được đến năm 75 tuổi, thì ta sẽ chỉ còn khoảng 1000 ngày còn lại để tận hưởng.”
Ông tiếp tục giải thích về 1000 viên bi ve mà ông mua, mà ông đặt riêng trong một túi bóng trong góc làm việc yêu thích của ông. “Hàng thứ 7 từ đó,” cụ già nói, “Ta đều ném đi một hòn bi ve ra ngoài. Ta nhận ra được rằng bằng việc quan sát các hòn bi ve đang mất đi, ta tập trung hơn vào những việc quan trong thực sự trong cuộc sống. Không có gì sẽ giúp mình tập trung vào những việc ưu tiên hơn bằng việc quan sát thời gian của mình đang tiêu tan dần đi trên cõi đời này.”
Cụ già kết thúc, “Để ta nói với con một điều trước khi ta đi và mang vợ yêu của ta đi ăn sáng. Sáng nay ta vừa lấy hòn bi ve cuối cùng ra khỏi túi bóng. Ta nhận ra rằng nếu ta vẫn còn sống tiếp qua được thứ 7 tuần tới này, thì có lẽ rằng ta được cho thêm một chút ít thời gian.”
Chúng ta không thể nào chọn được liệu rằng chúng ta có được cho thêm thời gian hay không, nhưng chúng ta có thể chọn lựa rằng chúng ta sẽ làm gì với thời gian chúng ta có

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.